ส. ขอนแก่นฟู้ดส์โชว์กำไรสุทธิ Q2 โตสปีดสินค้าใหม่ขายออนไลน์ปั้มยอด

ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ ประกาศงบ Q2/64 โชว์กำไรสุทธิเพิ่ม 58% มุ่งเดินหน้าบริหารจัดการต้นทุน พัฒนาสินค้าใหม่ เพิ่มน้ำหนักลุยขายออนไลน์ ฝ่าวิกฤตโควิด 

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน  บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 (เมษายน-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายในไตรมาส 2/2564 ทำได้ 692 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 690 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58% ซึ่งเป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ข้าวเหนียวหมูฝอย และหมูยอ ยอบิ๊กไบท์ รวมไปถึงการปรับประมาณการค่าใช้จ่ายในการขายและจัดจำหน่ายลดลง 

ส่วนรายได้จากการขาย 6 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทฯ ทำได้ 1,347 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ปรับตัวลดลง ส่งผลต่อรายได้ธุรกิจอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ อาทิ อาหารพื้นเมืองไทย ขนมขบเคี้ยว และกลุ่มงานร้านอาหาร Quick Service Restaurant (QSR) โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า  ในทางกลับกัน ยอดขายกลุ่มอาหารทะเลแปรรูป มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังตลาดส่งออกยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้เช่าและบริการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากการเปิดให้เช่าพื้นที่ ส. ทาวเวอร์ บางนา ซึ่งได้ใช้พื้นที่ตึกสำนักงานเปิดให้บริษัทภายนอกเข้ามาเช่า โดยได้แต่งตั้งตัวแทนขาย (Sole Agent) ที่มีประสบการณ์และความชำนาญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารพื้นที่เช่า ทำให้มีต้นทุนการให้เช่าและบริการเพิ่มเข้ามา

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานจากนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้า อาทิ กลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน เพิ่มความสะดวกและโอกาสในการรับประทาน รวมทั้งปรับกลยุทธ์เพื่อขยายช่องทางจัดจำหน่ายผ่านกลุ่มร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Traditional Trade) และช่องทางออนไลน์ผ่านผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน เช่น เว็บไซต์ E-Commerce (shop.sorkon.co.th) และขายผ่านแพลตฟอร์ม Online Market Place อย่าง Shopee เพื่อเป็นทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและโปรโมทกิจกรรมการตลาดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 

ขณะที่สาขาร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ส.ขอนแก่น เน้นช่องทางดีลิเวอรี่ ผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ อาทิ Grab, LINE MAN, Food panda และ Robinhood เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในสถานการณ์ปัจจุบัน และเดินหน้าบริหารจัดการต้นทุนแต่ละสาขาอย่างต่อเนื่อง

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ขอนแก่น

ขอนแก่น

พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ขอนแก่น เขต 1 สพป.ขอนแก่น เขต 2 สพป.ขอนแก่น เขต 3 สพป.ขอนแก่น เขต 4 สพป.ขอนแก่น เขต 5 สพม.เขต 25 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.